Cử nhân thương mại (BCom) – Rộng cửa cơ hội việc làm trong lĩnh vực TMĐT

Chương trình Cử nhân thương mại (BCom) tập trung trang bị cho sinh viên hiểu biết rộng về các nguyên tắc kinh doanh, bao gồm tiếp thị, tài chính, kế toán, quản lý chuỗi cung ứng và kiến thức doanh nghiệp, tất cả các kiến thức này đều có liên quan trong ngành thương mại điện tử.

Triển vọng của Thương mại điện tử (TMĐT)

Thương mại điện tử đã trở thành một phần thiết yếu trong những hình thức tiêu dùng, giúp người tiêu dùng thuận tiện mua sắm hơn. Thị trường thương mại điện tử ngày càng chiếm vai trò quan trọng, và có xu hướng tăng trưởng nhanh chóng.

Với sự phát triển chóng mặt của phương tiện truyền thông xã hội, số lượng người tham gia mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng và khả năng tiếp cận điện thoại di động ngày càng tăng đều góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử.

Chuong-trinh-Cu-nhan-Thuong-mai-tai-Dai-hoc-Canada-West

Các xu hướng Thương mại điện tử hàng đầu

Dưới đây là một vài các xu hướng TMĐT đáng kể đến trong năm 2023:

  • Dịch vụ đăng ký (Subscription services): Người tiêu dùng đang ngày càng chuyển sang sử dụng các dịch vụ đăng ký vì sự tiện lợi, giá trị và các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa.
  • Mua sắm trên thiết bị di động (Mobile shopping): Sự gia tăng của thiết bị di động đã thay đổi cách mọi người mua sắm trực tuyến.
  • Phương pháp bán hàng đa kênh (Omnichannel sales approach): Phương pháp bán hàng này cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm liền mạch trên nhiều kênh, bao gồm trực tuyến, di động và tại cửa hàng. Cách tiếp cận này cho phép các nhà bán lẻ tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi và cung cấp trải nghiệm nhất quán trên tất cả các kênh.
  • Tìm kiếm bằng giọng nói (Voice search): Tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng trở nên phổ biến và dự kiến sẽ đóng vai trò lớn hơn trong thương mại điện tử vào năm 2023. Các nhà bán lẻ đã thử nghiệm trợ lý mua sắm kích hoạt bằng giọng nói cho phép khách hàng đặt hàng bằng giọng nói của họ.
  • Tiếp thị thông qua những người có tầm ảnh hưởng (Influencer marketing): Đây là một cách để tiếp cận khách hàng mới mạnh mẽ nhằm xây dựng nhận thức về thương hiệu.
  • Tương tác qua video (Video engagement): Đây là một công cụ mạnh mẽ để thu hút khách hàng và giới thiệu sản phẩm. Dự đoán rằng sẽ có nhiều nhà bán lẻ sử dụng video để quảng cáo sản phẩm của họ nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm phong phú hơn.
  • Thực tế ảo (Virtual and augemented reality): Công nghệ này đã được một số nhà bán lẻ sử dụng để nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Dự báo sẽ có nhiều nhà bán lẻ áp dụng công nghệ AR và VR để nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của họ.
  • Thương mại xã hội (Social commerce): Các nền tảng truyền thông xã hội đang trở nên tích hợp hơn với thương mại điện tử, cho phép người tiêu dùng mua sắm trực tiếp từ các ứng dụng truyền thông xã hội.

Chương trình Cử nhân thương mại có thể phát triển chiến lược bán lẻ trực tuyến hiệu quả như thế nào?

Cử nhân thương mại (Bachelor of Commerce – Bcom) sẽ cung cấp cho bạn kiến thức chuyên sâu và những kinh nghiệm thực tiễn về môi trường kinh doanh hiện đại. Có trụ sở tại Vancouver, Canada, và văn bằng Bcom được công nhận bởi ACBSP, University of Canada West (UCW) sẽ chuẩn bị cho bạn một tương lai thành công trong kinh doanh hoặc quản lý, nơi bạn sẽ đóng góp xây dựng cho nền kinh tế toàn cầu.

Chuong-trinh-Cu-nhan-Thuong-mai-tai-Dai-hoc-Canada-West

Các sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Thương mại tại UCW

  • Sẽ tự tin sử dụng các chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu hiệu quả với các kỹ năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến.
  • Có thể tối ưu hóa chuỗi cung ứng và hoạt động hậu cần, tăng cường mối quan hệ khách hàng thông qua các chiến lược quản lý quan hệ khách hàng và tiến hành nghiên cứu thị trường cũng như phân tích các đối thủ cạnh tranh.
  • Học cách quản lý kinh doanh trong môi trường đa văn hoá, mở rộng thị trường quốc tế và làm việc trong môi trường giao thoa văn hoá.
  • Có khả năng sử dụng cách tiếp cận liên ngành để giải quyết các vấn đề và tạo nên những cơ hội kinh doanh mới.
  • Có thể vận dụng tư duy sáng tạo để phân tích và diễn giải thông tin nhằm tạo ra quyết định mang tính đột phá.

Điều kiện nhập học

  • Tối thiểu học lớp 12/Trung học
  • Điểm tổng kết trung bình GPA: 65%
  • Đối với người nhập học trực tiếp, học viên phải đến từ quốc gia nói tiếng Anh hoặc phải đạt điểm tiếng Anh như sau:
    • TOEFL ibt: 79.0
    • IELTS: 6.5 (tối thiểu Writing: 6.0)
  • Đối với người nhập học theo điều kiện, học viên phải cung cấp điểm bài thi tiếng Anh như sau:
    • TOEFL ibt: 35.0
    • IELTS: 5.0

Học phí và học bổng

  • Thời gian đào tạo: 4 năm (sinh viên có thể linh hoạt lựa chọn fast-completion 2 – 2,5 năm, chương trình online hoặc on-campus)
  • Học phí: CAD 80,720/4 năm (40 môn)
  • Kỳ nhập học: Tháng 1, 4, 7, 10
  • Học bổng SEA: CAD 13,680/4 năm

Để tìm hiểu thêm về chương trình Cử nhân Thương mại tại Đại học Canada West, hãy liên hệ ngay:

KNT Education – Kinh nghiệm tư vấn du học từ năm 1998

  • Trụ sở chính: 451/36/36 Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh – Điện thoại: 028 22 312 268
  • VPĐD: C20 KQH Viện Nghiên Cứu Hạt Nhân, Đường Hùng Vương, Phường 11, TP. Đà Lạt – Điện thoại: 026 33 74 7271
  • Hotline: 0913 614 654 – 0937 68 70 86
  • Email: tuyet.huynh@knt.edu.vn

Tags: